SEO và các
bước thực hiện SEO
1.
SEO là gì?
SEO, viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu
hóa website để có vị trí cao trên công cụ search như Google, Yahoo, Bing,… Kết
quả của việc thực hiện SEO là tăng thứ hạng website của bạn lên cao nhất trên
các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing khi tìm với các từ khóa có liên
quan đến ngành nghề, dịch vụ kinh doanh của bạn.
Khi sử
dụng dịch vụ Adwords của Google thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ được hiển
thị ở khu vực quảng cáo (thường là phía trên cùng hoặc là phía bên trái của
trang kết quả tìm kiếm, thứ tự thì tùy thuộc vào phí dịch vụ trả cho Google).
Với SEO thì doanh nghiệp cần
kiên nhẫn chờ đợi trong thời gian từ 1 - 3 tháng. Trong một số trường hợp muốn
quảng bá cho trang web của mình ngay lập tức (và có thể chỉ trong một thời gian
nhất định) thì Google Adwords cũng là một lựa chọn không tồi.
Vị trí xuất hiện kết quả SEO
2. Các
bước thực hiện SEO:
SEO cũng giống như làm PR, cần có phương
án, kế hoạch khoa học, cụ thể. Làm SEO không đúng cách sẽ không mang lại hiệu
quả, mà còn phản tác dụng. Hiendaihoa triển khai SEO cho khách hàng theo quy
trình sau:
Bước
1: Khảo sát thông tin khách hàng
·
Lấy
thông tin về doanh nghiệp khách hàng
·
Xác
định lĩnh vực hoạt động, mức độ cạnh tranh
·
Lên
danh sách các đối thủ cạnh tranh, xác định hình thức quảng bá
Bước
2: Khảo sát website (áp dụng cho doanh nghiệp đã có
website)
·
Domain đang sử dụng là gì? Website sử dụng công nghệ nào?
Máy chủ đặt ở đâu? Tốc độ nhanh hay chậm?
·
Kiểm tra tính tối
ưu của website: tốc độ truy cập,
cache dữ liệu, băng thông....
·
Kiểm tra khả năng SEO hiện tại: check lại các thẻ meta,
title, description, content, footer, xem đã đặt đúng chưa, có hiệu quả hay
không?
·
Kiểm tra tốc độ load trang, số lượng ảnh, file flash...
và các dữ liệu nặng khác
·
Xác
định Rank hiện tại: rank Google,
Alexa
·
Xác
định vị trí website khi search trên Google với các từ khóa là domain, từ khóa
là tên công ty, từ khóa theo lĩnh vực hoạt động
·
Kiểm
tra sitemaps hiện tại của trang, có sitemap hay không, sitemap có hiệu quả
không?
·
Số
lượng page đã được Google, Yahoo, Bing index trên trang
·
Số
lượng Backlink (link trên trang khác) tìm thấy trên
Google
·
Kết
thúc bước này, có thể biết được khả năng hiện tại của website, từ đó có phương
án sửa chữa, tối ưu, nâng cấp website phù hợp cho việc SEO.
Bước
3: Tối ưu hóa website
·
Nâng
cấp máy chủ, nếu máy chủ không đáp ứng nhu cầu
·
Sửa
lại website, thêm thẻ keyword, description, copyright...
·
Tạo
sitemaps, submit sitemaps lên các search engine
·
Tạo cache site trên máy chủ: filecache, memcache,
apc-cache, x-cache
·
Cài đặt Gzip tăng tốc website
·
Tạo các trang refer, các trang refer được đặt trên những
server quốc tế, tốc độ cao.
Bước 4: Lập các thống kê
·
Tạo tài khoản thống kê trên Google, Yahoo, Bing, Alexa,
Ask và một số search engine khác.
·
Thống kê kết quả theo ngày, tháng, kỳ
Bước 5: Biên tập & Quảng bá
Bước 5-A: cập nhật nội dung
·
Tạo chuyên mục Tin tức, cập nhật nội dung thường xuyên
cho trang.
·
Submit
các bản tin mới lên các site: Linkhay, Digg, Sigg...
·
Việc
cập nhật nội dung được tiến hành thường xuyên, hàng ngày. Cuối tuần Hiendaihoa
sẽ có báo cáo cho khách hàng về số lượng bài viết mới.
Bước 5-B: Quảng bá website
·
Tạo
account quảng bá trên các mạng: Facebook, MySpace, Yahoo, LinkIn, Twitter,
BlogViet
·
Tạo
trang blog riêng trên Yahoo, BlogViet, Opera, Blogger
·
Cập
nhật nội dung, xây dựng mạng lưới kết bạn trên Facebook, MySpace, Yahoo,
Twitter, tạo fanclub trên Facebook.
·
Tạo
Account trên các forum (tối thiểu 100 forum), tạo chữ ký chứa backlink vào dòng
quảng cáo, chăm sóc các chuyên mục trên những forum này, tối thiểu một ngày sẽ
có 30 - 50 bài viết trên các forum.
·
Submit
link website lên các web directories của Việt Nam và nước ngoài, tối thiểu 1000
web directories.
·
Cập
nhật nội dung trên các blog khởi tạo, submit nội dung này lên các trang chia
sẻ: Sig, Digg, Linkhay, Tagvn.com
·
Tạo
account trên các trang rao vặt: Rongbay.com, Enbac.vn, Timnhanh.com,
Chodientu.com, Vatgia.com...
·
Submit
từ 10-20 tin rao vặt mới/ngày trên các site raovat.
Bước 5-C: Gửi Email Marketing
·
Xác
định list email tiềm năng cho site: 20.000 - 100.000 email
·
Viết
nội dung mail, tiến hành lên lịch gửi mail
·
Kiểm
tra mail reply, trả lời email, lên danh sách khách hàng tiềm năng từ việc gửi
mail
Ghi chú: Trên đây là các bước công
việc chính cần tiến hành khi quảng bá website doanh nghiệp. Tùy từng trường hợp
cụ thể, kế hoạch trên có thể được thay đổi để phù hợp hơn
SuperSEOVA
0 nhận xét:
Đăng nhận xét