Trang chủ » , , » Phân tích từ khóa,độ cạnh tranh cao hay thấp của từ khóa

Phân tích từ khóa,độ cạnh tranh cao hay thấp của từ khóa

Written By Việt Anh on Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013 | 11:22

Để xác định báo giá từ khoá SEO là mật công đoạn khá đau đầu của các SEOer, rẻ thì mình chết, cao thì khách bỏ đi
Bài này tôi sẽ chia sẻ các bạn các bước cơ bản để xác định độ khó của một từ khoá:

1. Google Addword Tool: Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh trang:
Kiểm tra tại: https://adwords.google.com.vn/o/KeywordTool
Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng ta áng khoảng như sau: 
  • 100 -> 1000: Độ khó bình thường
  • 1000 -> 10.000: Độ khó tương đối
  • 10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao


Dựa vào độ cạnh tranh:
Khi ta kiểm tra tra ta chỉ thấy hiện Thấp, Trung bình, Cao. Hãy di chuột vào đó bạn sẽ thấy hiện title chỉ số.
Cao nhất là 1, và những giá trị > 0.1 thì độ khó cũng cần chú ý hơn.

Adword Keyword Tool

2. Dựa vào kết quả tìm kiếm (SERP) và phân tích đối thủ SEO:
- Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ khoá. Chỉ số càng cao tương ứng cạnh tranh sẽ cao.
Việc phân tích được đối thủ đang làm gì với từ khoá khác quan trọng trong định độ khó từ khoá, dưới đây là một số cách kiểm tra:
Check PageRank, Backlink, Internal Link (Liên kết nội), Kiểm tra Google Search từ khoá trong website ra sao: site:domain.com "từ khoá"
- Hãy chú ý kết quả tìm kiếm xem sử in đậm, mức độ hiển thị của từ khoá của các đối thủ. Xem 1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dày đặc tức là từ khoá đó cạnh tranh cao, và được nhiều đối tác SEO.

do-kho-tu-khoa
3. KEI (Chỉ số hiệu quả từ khoá):
KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Chỉ số càng cao mức độ từ khoá càng dễ.
Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau:
KEI

Sv: Lượng Search của từ khóa này trong 1 tháng (Xem bằng Google Adword Keyword Tools) Tôi đã trình bày ở phần trên
C: Số lượng website cạnh tranh (Chính là số website bạn tìm được khi tìm kiếm theo cú pháp: allintitle: “từ khóa”)
Khi bạn lựa chọn từ khóa để SEO, có 4 quy tắc bạn cần nhớ như sau:
  1. Mức độ cạnh tranh thấp
  2. Khối lượng tìm kiếm cao
  3. Conversion Rate cao
  4. Chỉ số KEI tốt (tôi khuyên là nên lấy từ khóa có KEI > 50)
Nếu bạn chọn từ khóa tốt, bạn sẽ có 1 xuất phát điểm tốt hơn rất nhiều những người đang có 1 quá trình nghiên cứu từ khóa sai lầm. Hi vọng bạn sẽ chọn được 1 bộ từ khóa đẹp cho website của mình.
Cộng với kinh nghiệm và khả năng SEO của mình, bạn sẽ đưa ra được mức giá cho từ khoá phù hợp nhất mà không sợ khách hàng bỏ chạy :)
 P/s : SuperSEOVA Chúc bạn thành công !
SuperSEOVA
Share this article :

1 nhận xét:

  1. Thành công trong việc seo thì từ khóa là vô cùng quan trọng. Vậy nên hãy đưa ra cho mình bộ từ khóa thật chuẩn trước khi seo http://onaprsc.com.vn

    Trả lờiXóa

Bài đăng phổ biến


 
Chia sẻ-Kết nối-Thành công : SuperSEO VA | Master Cao | Adam Thiên | Facebook Việt Anh | kientruc360.info | Thủ thuật SEO chuyên nghiệp | Clip hot trên mạng | Chuyên cung cấp đèn cao áp, bán cột đèn cao áp giá rẻ
Bản quyền thuộc về Super SEO
Copyright © 2013 - SuperSEOVA - SEO and Marketing Online of VTC Mobile + SUKIENHAY.com
Liện hệ quảng cáo,SEO,Internet Marketing : Việt Anh Điện thoại: 0983014431 - 0923469666 Điạ chỉ: Ngõ 118 Trương Định - HBT - HN